Quà tặng cho bé ngày Quốc tế nhiếu nhi 1/6/2016.

Quà tặng không đơn giản, cũng không quá phức tạp khi chọn món quà dành cho trẻ nhỏ. Để lựa chọn món quà mà bé yêu thích chúng ta cần tìm hiểu nhiều khí cạnh về sở thích, tính cách và lối sống của bé để có món quà bé cực thích và yêu mến chúng, nhưng đảm bảo an toàn cho bé. 


Đang rất nhiều ông bố bà mẹ, nội ngoại đang blo lắng không biết chọn gì, thì sau đây là các gợi ý mà bạn có thể tham khảo trước khi mua quà để tặng bé.

Quà tặng quốc tế thiếu nhi 2016

Quà tặng quốc tế thiếu nhi 2016

Đầu tiên, bạn cần biết con mình thích gì, có nhiều bà mẹ than thở rằng: “Sao tôi mua bao nhiêu quà mà quà đắt tiền chứ không hề rẻ, vậy mà Tí Anh vẫn lắc đầu quầy quậy chẳng chịu chơi?”. Đơn giản là chị đã chọn sai món quà cho con, món quà đó chị thích nhưng bé lại không thích.

Chúng ta nên hiểu rằng đây là món quà của bé nhà ta sở hữu, vì thế chúng ta có thể tới trung tâm thương mại, cửa hàng lưu niệm, cửa hàng tạp hóa hay tiệm đồ chơi để tìm mua những món quà ngộ nghĩnh, đáng yêu, phù hợp tuổi của trẻ, phù hợp với giới tính. Tuy nhiên, bậc phụ huynh cần cân nhắc trước khi mua, bạn cần chú ý tới tên nhãn hàng, xuất xứ, bạn cần đảm bảo rằng món đồ chơi này có nguồn gốc rõ ràng, không phải nhựa độc hại, chứa hóa chất xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Đã là trẻ con thường sẽ rất thích thú khi được bố mẹ sắm cho đồ chơi mới. Đối với bé, các món đồ chơi như là những người bạn thân thiết, hàng ngày để bé bầu bạn, vui đùa cùng, không những thế đồ chơi còn là phương tiện giúp bé tìm hiểu thế giới.

Chúng ta chia độ tuổi để lựa chọn quà cho bé nhé.

Quà tặng quốc tế thiếu nhi 2016

Quà tặng quốc tế thiếu nhi 2016

Đối với trẻ trên 10 tuổi:

Đồ chơi mang tính thử thách trí tuệ như bộ lắp ráp Lego, bộ cờ tỉ phú, cờ Domino, rubic, bộ trò chơi vòng quanh thế giới… là những món đồ hợp với trẻ tuổi tween…
Những trẻ lớn hơn thì càng thấy món quà này có ý nghĩa. Có rất nhiều cuốn truyện mang ý nghĩa giáo dục cao nhưng rất thú vị bồi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ, ví dụ như truyện: Những tâm hồn cao thượng, Tôt tô chan cô bé bên cửa sổ, Cá sấu Ghena và các bạn, Những nhà thông thái nhỏ, Hai vạn dặm dưới đáy biển…

Đối với trẻ từ 5-10 tuổi:Với trẻ ở độ tuổi tiểu học, mẹ có thể mua tặng con cây bút máy nét thanh nét đậm hoặc ‘thửa’ riêng cho con chiếc đèn bàn chống cận thị, bộ truyện tranh hình ảnh bắt mắt…
Một bộ váy điệu đà sẽ khiến bé gái mê tít còn bé trai thì mẹ có thể mua quần áo có in hình siêu nhân… hoặc giày dép, ba lô trẻ em có in hình các con vật ngộ nghĩnh. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể ‘săn’ vé để cùng bé tham gia các show vui chơi.

Đối với trẻ từ 3 – 5 tuổi: Giai đoạn này vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé. Bởi giai đoạn này giúp bé hình thành những quan niệm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới mới. Qua đồ chơi, những món quà mang tính giáo dục, định hướng của cha mẹ sẽ giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng: xe đạp ba bánh, scooter, bóng ném. Bạn cần bố trí cho con chơi trong khuôn viên, sân nhà rộng rãi.

Để chơi những trò chơi này, bạn cần bố trí cho con chơi trong khuôn viên, sân nhà rộng rãi.

Búp bê cho bé gái vẫn là một giải pháp cho cha mẹ trong việc tặng quà con. Búp bê, gấu bông là những món quà thiết thực mà rất tốt, giúp hướng bé tới tình thương, trách nhiệm, giúp bé có tình cảm, yêu thương loài vật.
Ở độ tuổi này, bé đã có thể chơi đất nặn – trò chơi khiến bé sáng tạo, kích thích trí tò mò của bé. Ngoài ra, bạn có thể mua tranh tô màu, tranh ghép…

Chọn đồ chơi vừa khiến bé thích thú lại khiến bé phát triển trí thông minh quả là tuyệt vời song, bạn nên nhớ rằng suy nghĩ, tư duy của bé trong giai đoạn này còn non nớt, bạn không nên ép bé phải học thêm cái mới qua đồ chơi, mọi sự ép buộc rất dễ phản tác dụng.

Đối với bé từ 1- 3 tuổi: Bạn cần hiểu rằng, đến độ tuổi này, bạn nên chọn đồ chơi cho con mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ. Bạn có thể mua cho bé những bộ đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, ô tô tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé vẽ nghịch ngợm, đồ chơi xếp hình, đồ chơi gỗ phát triển trí thông minh, búp bê cho bé gái (để trẻ ôm ấp, bắt chước người lớn chăm sóc, yêu thương, hướng đến tình yêu và trách nhiệm cho con)…
Ở tất cả các độ tuổi, bạn có thể mua quần áo mới cho trẻ, trẻ (đặc biệt là con gái) sẽ rất thích thú khi được bố mẹ “trang bị” cho những bộ đồ mới.
Quần áo cho bé là một lựa chọn thông minh

Với những bé dưới 1 tuổi: Trong giai đoạn này, bạn cần cho bé tiếp xúc nhiều với những hình ảnh, sắc màu, có tiếng động nhẹ nhàng. Bạn có thể chọn cho bé đồ chơi nhựa mầu sắc sặc sỡ, thú bông mềm có phát tiếng kêu chút chít, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, đồ ngậm nướu (ngoài chức năng tránh đau khi mọc răng, bé còn được thưởng thức màu sắc vui nhộn trên những cái nướu đáng yêu đó), sách vải, đồ chơi gỗ có nhiều hình dạng (tam giác, hình khối vuông…)…

Có rất nhiều lựa chọn để ông bố bà mẹ chọn cho con mình, cháu mình món quà đầy ý nghĩa nhân ngày 1/6, ngày mà tất cả các bé được quan tâm và được chìu nhất.

Mẹ cũng có thể đưa bé đi chơi công viên hoặc tham gia một số show đặc biệt dành cho trẻ trong ngày 1/6.

Quà tặng quốc tế thiếu nhi 2016

Quà tặng quốc tế thiếu nhi 2016

Cũng trong ngày này, các doanh nghiệp cũng dựa trên các tiêu chí trên để đưa ra các quà tặng marketing, quà tặng khuyến mãi, quà tặng doanh nghiệp… để làm truyền thông cho thương hiệu của họ. Họ không bỏ qua cơ hội này đâu nhé.

Chúc các bé có một ngày Quốc tế thiếu nhi vui và ngập tràn tình yêu thương.